ผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ ตัดวงจรปัญหาผิวหน้าทำอย่างไรได้บ้าง

ผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ ตัดวงจรปัญหาผิวหน้าทำอย่างไรได้บ้าง

ผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ ตัดวงจรปัญหาผิวหน้าทำอย่างไรได้บ้าง?

ศัตรูตัวฉกาจของหลายคนทั่วโลก อย่างปัญหาผิวหย่อนคล้อยซึ่งนับเป็นปัญหาที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ เพราะถ้าเกิดกับใครสักคนก็จะสร้างความวิตกกังวลและส่งผลต่อความมั่นใจ คงจะดีไม่น้อยถ้าหากมีนวัตกรรมที่เป็นทางออกเพื่อจบปัญหาผิวหย่อยคล้อย ย้อมเวลาผิวให้กลับมาดูเต่งตึง สดใสได้อีกครั้งหนึ่ง แต่ก่อนที่จะไปสู่นวัตกรรมทางเลือกที่สามารถพิจารณาให้เหมาะกับตัวคุณเอง คุณควรจะรู้ก่อนว่าปัญหาผิวหย่อนคล้อยไม่กระชับเกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง?

 

สาเหตุของปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อยไม่กระชับ

ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ สามารถเกิดขึ้นได้ตามกาลเวลา และก็อาจเกิดขึ้นก่อนวัยอันควรได้เช่นกัน หากไม่ได้รับการดูแลผิวอย่างถูกต้อง ลองมาดูสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวหน้าหย่อนคล้อยที่เราอาจมองข้ามไป

 

อายุที่มากขึ้น : เมื่ออายุมากขึ้น การผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินก็จะลดลง ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นและความยืดหยุ่น ทำให้ผิวสญเสียความกระชับและเริ่มหย่อนคล้อย

 

ฮอร์โมน : ร่างกายของเราปรับเปลี่ยนไปตามเวลาเสมอ เมื่อวัยมากขึ้นร่างกายจะผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนน้อยลง ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ เต่งตึง เรียบเนียน โดยการสร้างสมดุลระบบการเผาผลาญอาหาร และช่วยซ่อมแซมเซลล์ต่าง ๆ จึงส่งผลให้ผิวหนังชั้นในเกิดความหย่อนคล้อย จนเกิดริ้วรอยและปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมา

 

แสงแดด : แสงแดดมีรังสี UV ที่เป็นตัวทำร้ายผิวที่จะกระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระ ไปทำลายชั้นของเส้นใยของคอลลเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น และเกิดความหย่อนคล้อยตามมา

 

ความเครียด : เมื่อเราเกิดความเครียด จะส่งผลให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานไม่ปกติ รวมถึงส่งผลต่อระบบการผลิตฮอร์โมน โดยเฉพาะฮอร์โมนเอสโตรเจน และระบบชั้นผิวหนังที่ทำหน้าที่ควบคุมความชุ่มชื้นของเซลล์ผิว ทำหน้าที่บกพร่อง จนทำให้เซลล์ผิวหนังเสื่อมโทรม เกิดความหย่อนคล้อย

 

การพักผ่อนไม่เพียงพอ : การนอนน้อยจะทำให้ร่างกายปล่อยฮอร์โมนความเครียดอย่าง Cortisol ออกมา ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้จะเข้าไปทำลายคอลลาเจนในชั้นผิวของเรา ทำให้เกิดริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย รวมถึงผิวหน้าหมองคล้ำ ดูอิดโรยมากกว่าปกติ

 

มลภาวะ : มลภาวะที่เป็นพิษ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละออง หรือควันบุหรี่ที่มีส่วนประกอบของสารพิษ หรือสารเคมี เมื่อร่างกายของเราได้รับสารเหล่านี้เป็นปริมาณมากจะทำให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานผิดปกติ มีส่วนทำลายคอลลาเจน ส่งผลให้ผิวเกิดความหย่อนคล้อย ก่อให้เกิดริ้วรอยตามมาได้เช่นกัน

 

ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ รูขุมขน และความหมองคล้ำ แก้ได้อย่างไร

Hifu : เครื่องมือที่ได้รับการยอมรับว่าสามารถช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวกลับมาสร้างคอลลาเจนได้ โดยการปล่อยคลื่นอัลตราซาวด์ลงไปในชั้นผิวที่ลึก หรือที่เรียกว่าชั้น SMAS เพื่อไปกระตุ้นให้เกิดกระบวนสร้างเนื้อเยื่อหรือคอลลาเจนใหม่ ทำให้ผิวที่หย่อนคล้อยกระชับขึ้น รูขุมขนเล็กลง ผิวหน้าดูเรียบเนียน อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและน้ำเหลืองได้เป็นอย่างดี จึงช่วยทำให้ใบหน้าดูสดใส ไม่หมองคล้ำ อีกทั้งยังช่วยชะลอความเสื่อมของผิวอย่างมีประสิทธิภาพ

 

Ulthera : นวัตกรรมใหม่ในการแก้ไขปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อย โดยการใช้คลื่นเสียงอัลตราซาวด์แบบเฉพาะเจาะจง ลงไปกระตุ้นเซลล์ของชั้นผิวหนัง เพื่อให้เกิดการสร้างเนื้อเยื่อและคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ เน้นยกกระชับ ปรับรูปหน้าให้เรียว ช่วยแก้ปัญหากรอบหน้าไม่ชัด ช่วยลดริ้วรอย อีกทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวให้กลับมาเต่งตึง รูขุมขนเล็กลง ผิวเรียบเนียน แลดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ

 

Thermagic Lifting : นวัตกรรมความงามที่ใช้เทคโนโลยี Monopolar RF ปล่อยคลื่นพลังงานความร้อนที่มีความสม่ำเสมอ เข้าสู่ชั้นผิวลึกลงไปถึงชั้นโครงสร้างผิวไปจนถึงชั้นกล้ามเนื้อ ช่วยทำให้เนื้อเยื่อชั้นในผิวนั้นกลับมามีความยืดหยุ่น ยกกระชับขึ้น และช่วยกระตุ้นคอลลาเจน และอีลาสตินในผิวได้อีกด้วย

 

การร้อยไหมมิ้นท์ : อีกหนึ่งนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในการร้อยไหมที่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการยกกระชับปรับรูปหน้าให้เข้ารูปเรียวสวย และยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ในจุดที่มีการร้อยไหม จึงช่วยให้ผิวหน้าเต่งตึง เสริมการไหลเวียนของเลือดให้มาเลี้ยงบริเวณผิว ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าที่หมองคล้ำ ไม่สดใส ให้ดูเปล่งปลั่งมากขึ้น ที่และถ้า ผสมผสานกับการใช้เทคนิคดึงหน้ามินิเฟสลิฟ จึงช่วยให้ใบหน้าเต่งตึง สวยเข้ารูป ดูดีได้ทันใจ

 

นวัตกรรมทั้งหมดเป็นการยกกระชับหน้า ปรับรูปหน้า โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่เจ็บตัว และไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน สามารถกลับไปใช้ชีวิตทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติ

 

บริการทั้งหมดข้างต้น พร้อมด้วยแพทย์ที่มีประสบการณ์มากกว่าสิบปี พร้อมให้บริการและให้คำปรึกษาเพื่อความสวยกระชับได้ดั่งใจที่ที่ DOCTOR MEK CLINIC สาขากรุงเทพ ที่โครงการ STADIUM ONE ถนนพระราม 1 และ DOCTOR MEK CLINIC สาขาสุราษฎร์ธานี ติดต่อ. 064-946-1988 และ 077-272-007


26 กุมภาพันธ์ 2565
Promotion News
ไม่พบข้อมูล