10 อาหารผิวสุดปัง ประโยชน์เพียบ เหมาะกับผิวทุกวัย ใส สวย เป๊ะ !

10 อาหารผิวสุดปัง ประโยชน์เพียบ เหมาะกับผิวทุกวัย ใส สวย เป๊ะ !

10 อาหารผิวสุดปัง ประโยชน์เพียบ เหมาะกับผิวทุกวัย ใส สวย เป๊ะ !


‘อาหาร’ เป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่ร่างกายไม่สามารถขาดได้ ซึ่งอาหารนอกจากจะทำให้อิ่มท้อง แปรเปลี่ยนเป็นพลังงานสำหรับร่างกายในแต่ละวันได้แล้ว อาหารยังมีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมทางยาที่ช่วยรักษาโรค อีกทั้งยังมีคุณประโยชน์ที่ช่วยบำรุงเกี่ยวกับความสวยงามได้อีกด้วย ถ้าหากเรียนรู้คุณประโยชน์ที่แฝงในอาหารแต่ละชนิดก็จะช่วยให้เลือกทานอาหารอย่างมีคุณภาพ และคำนึงถึงประโยชน์ที่จะเกิดแก่ร่างกายได้มากขึ้น และนี่คือ 10 อาหารเพื่อผิวสวยที่คัดสรรมาแล้วว่าหาทานได้ง่าย และช่วยบำรุงความงามได้อย่างดีเยี่ยม

โยเกิร์ต

ในโยเกิร์ต และนมเปรี้ยวอุดมไปด้วยแคลเซียมที่ช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรงมากขึ้น แต่นอกจากประโยชน์จากนมแล้วยังมีจุลินทรีย์สำคัญที่เรียกว่า ‘พรีไบโอติก’ โดยพรีไบโอติกจะไปช่วยรักษาสมดุลระหว่างแบคทีเรียที่ดีและเลวในลำไส้ ทำให้ร่างกายสมดุล และไม่ก่อให้ผิวเกิดปัญหาอย่างเช่นสิว ริ้วรอย และโรคผิวหนังอักเสบ เป็นต้น

เต้าหู้ขาว

เต้าหู้ขาวคือส่วนประกอบหลักของเมนูประจำบ้านของหลายๆคนที่ทานง่าย และหาซื้อได้ง่าย ประกอบไปด้วยสารอาหารที่ให้คุณประโยชน์ทั้งแคลเซียม คาร์โบไฮเดรต ฟอสฟอรัส และอีกหนึ่งสารสำคัญก็คือ “เลซิติน” มีส่วนช่วยเติมเต็มให้เซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพกลับมาเติมเต็มได้อีกครั้ง อีกทั้งสารชนิดนี้ยังมีอยู่มากในครีมบำรุงผิวต่างๆอีกด้วย

ดาร์คชอกโกแลต

การรับประทานดาร์คช็อกโกแลตนอกจากจะได้รับปริมาณน้ำตาลน้อยกว่าแล้ว ยังช่วยให้ผู้ที่รับประทานมีความเครียดลดลง อีกทั้งสารฟลาโวนอยส์ที่มีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และทำให้ผิวพรรณเต่งตึงมากยิ่งขึ้นได้

น้ำมะพร้าว

น้ำมะพร้าวได้ชื่อว่าเป็นน้ำบริสุทธิ์จากธรรมชาติที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อร่างกายมากมาย และยังมีสารสำคัญคือฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังช่วยการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินได้อีกด้วย

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

นอกจากรสชาติเปรี้ยวที่ช่วยให้ร่างกายสดชื่นแล้ว ในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ยังมีวิตามินซีอยู่ค่อนข้างสูง ซึ่งมีผลโดยตรงกับผิว นั่นคือการสร้างคอลลาเจนเพื่อให้ผิวได้รับการซ่อมแซมอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นส่วนช่วยสำคัญให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น

ปลาแซลมอน

เนื้อปลารสชาติอร่อย หาทานง่าย และที่สำคัญยังมีคุณประโยชน์ต่อการบำรุงผิวด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่มีปริมาณสูง จะช่วยเข้าไปเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวจากภายใน และยังเป็นตัวช่วยดูซึมวิตามินซีได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ในปลาแซลมอนยังมีวิตามินดีที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และชะลอริ้วรอยได้

อะโวคาโด

อะโวคาโดถือเป็นซุปเปอร์ฟู๊ดที่คนรักสุขภาพมักนิยมทาน เพราะอุดมไปด้วยกรดไขมันดีที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของร่างกาย และสร้างความชุ่มชื้นได้ในระดับเซลล์ จึงส่งผลให้ผิวพรรณชุ่มชื้นได้จากภายใน นอกจากนี้ยังแหล่งรวมวิตามิน เอ อี และดีซึ่งช่วยต้านอนุมูลอิสระและชะลอการเกิดริ้วรอยได้

แตงกวา

ผักสามัญประจำครัวที่หลาย ๆ บ้านน่าจะมีติดตู้เย็น แตงกวาเป็นผักที่มีน้ำอยู่สูงดังนั้นจึงช่วยเติมความชุ่มชื้นซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ สำหรับการดูแลผิว อีกทั้งยังสามารถใช้ผลทั้งรับประทาน หรือจะนำมาใช้ทำเป็นมาส์กเพื่อปลอบประโลมผิวหลังเผชิญแสงแดดจัดได้ด้วย

ชาเขียว

อย่างที่ทราบกันดีว่า ชาเขียวมีสรรพคุณช่วยลดการเกิดสิวได้ แต่ที่เหนือไปกว่านั้นคือในชาเขียวมีสารที่ชื่อ ‘โพลีฟีนอล’ ซึ่งเป็นหนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเกี่ยวกับการชะลอวัยได้ดีกว่าวิตามินซี วิตามินบี หรือเบต้าแคโรทีน นอกจากนี้ยังสามารถคืนความสดชื่นเปล่งปลั่งให้กับใบหน้าได้ ด้วยการใช้สเปร์ยน้ำแร่ชาเขียวฉีดพ่นบนใบหน้าระหว่างวันได้อีกด้วย

น้ำเปล่า

ใกล้ตัวที่สุดและราคาถูกที่สุด ‘น้ำเปล่า’ มีคุณสมบัติที่ช่วยให้การทำงานของเซลล์เป็นไปได้อย่างราบรื่นเพราะน้ำถือเป็นองค์ประกอบหลักของเซลล์ในร่างกาย เมื่อเติมความชุ่มชื้นเข้าไปนอกจากจะช่วยให้การทำงานของร่างการสอดประสานกันได้ดีขึ้น ยังช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้นและมีสุขภาพดีได้อีกด้วย

ณ ปัจจุบันด้วยความเร่งรีบของการทำงานที่ต้องแข่งกับเวลาที่บีบคั้น อาจจะทำให้ไม่สามารถดูแลตนเองด้วยการเติมสารอาหารที่ดีให้ผิวได้อย่างครบถ้วน ที่ Doctor Mek Clinic มีนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เป็นทางลัดช่วยเติมวิตามินให้ผิวได้อย่างครบถ้วนด้วยโปรแกรมการให้วิตามินแก่ผิว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ให้คุณบอกรักผิวด้วยการให้สารอาหารผิวอย่างเต็มที่และปลอดภัยที่สุด

พบกับที่สุดของการบริการเพื่อความงาม โดยแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อย่างมากที่จะช่วยเปลี่ยนให้สวยที่สุดในแบบของคุณเองที่ DOCTOR MEK CLINIC สาขากรุงเทพฯ ที่โครงการ STADIUM ONE ถนนพระราม 1 และ DOCTOR MEK CLINIC สาขาสุราษฎร์ธานี ติดต่อ 064-946-1988 และ 077-272-007


26 กุมภาพันธ์ 2565
Promotion News
ไม่พบข้อมูล