สาเหตุสิวปัญหาผิวกวนใจ และวิธีการแก้ไขให้หน้าใสไร้กังวล

สาเหตุสิวปัญหาผิวกวนใจ และวิธีการแก้ไขให้หน้าใสไร้กังวล

สาเหตุสิวปัญหาผิวกวนใจ และวิธีการแก้ไขให้หน้าใสไร้กังวล


              “สิว” หนึ่งในปัญหากวนใจไม่ว่าจะเพศไหน และปัญหาสิวยังเป็นปัญหาแรก ๆ ของปัญหาผิวที่จะพบเจอได้ตั้งแต่วัยรุ่น ไปจนกระทั่งวัยผู้ใหญ่ด้วยปัจจัยที่แตกต่างกันไปไม่ว่าจะเพราะฮอร์โมน อาหารการกิน รวมไปถึงการรักษาความสะอาดของแต่ละบุคคล ดังนั้นการรู้จักสาเหตุของการเกิดสิวจะช่วยให้ทราบถึงต้นเหตุแห่งสิว และสามารถรักษาปัญหาสิวได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น


สาเหตุของการเกิดสิว

ปัจจัยที่จะก่อให้เกิดสิวอาจมาจากหลายสาเหตุ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรม และร่างกายของแต่ละบุคคล โดยอาจจะแบ่งเป็นเหตุใหญ่ได้ดังต่อไปนี้

1. ฮอร์โมน เมื่อฮอร์โมนในร่างกายเกิดการผันผวนเปลี่ยนแปลงไปย่อมส่งผลต่อการทำงานของร่างกายตามไปด้วย โดยเฉพาะความเปลี่ยนแปลงทีเกิดกับผิวหน้าอย่างเช่นส่งผลให้ผิวมันมากขึ้น หรือแห้งมากขึ้น รวมไปถึงปัญหาสิวต่าง ๆ ด้วย

2. การรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลสูง มีผลวิจัยยืนยันชัดเจนแล้วว่าอาหารในกลุ่มคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลเป็นสิ่งที่ทำให้มีแนวโน้มการเกิดสิวได้มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการรับประทานอาหารที่มีไขมันปริมาณสูงก็เช่นกันเพราะจะทำให้ร่างกายเกิดการสะสมไขมันใต้ชั้นผิวหนังมากขึ้น

3. การรักษาความสะอาด ไม่ว่าคุณจะแต่งหน้า หรือไม่แต่งหน้าก็ตามที การรักษาความสะอาดบนผิวหน้าเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญไม่น้อยกว่าการเลือกซื้อครีมบำรุงราคาแพง หากคุณทำความสะอาดผิวหน้าไม่ดีมากพออาจจะทำให้เกิดการสะสมสิ่งสกปรก รูขมขุนอุตัน และทำให้เกิดสิวในที่สุด

4. ความเครียด และมลภาวะ ทั้งความเครียดสะสมจากการทำงาน และมลภาวะที่ต้องเผชิญภายนอกจากการออกไปทำงาน หากสะสมรวมกันเป็นเวลานานก็อาจกลายเป็นสาเหตุของการเกิดสิวบนใบหน้าได้ ดังนั้นควรเริ่มสังเกตตัวเองให้ดีว่าคุณกำลังมีความเครียดสะสมหรือไม่

5. การใช้ยารักษาโรคบางประเภท อย่างเช่นยารักษาโรคซึมเศร้า ยารักษาอาหารหอบหืด ยารักษาอาการลมชัก ยารักษาอาการไทรอยด์ เป็นต้น ก็มีผลข้างเคียงทำให้เกิดสิวได้ แต่ทางที่ดีคุณไม่ควรหยุดการใช้ยาด้วยตนเองเมื่อเกิดสิว แต่ควรได้รับคำแนะนำในการปรับการใช้ยาตามคำสั่งแพทย์ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณ แล้วจึงค่อยรักษาสิวก็ยังไม่สาย


รักษาสิวอย่างไรให้ปลอดภัยและได้ผล

เมื่อทราบถึงเหตุแห่งการเกิดสิวแล้ว ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่คุณจะรักษาสิวได้อย่างปลอดภัย และได้ผลที่ดีเยี่ยม ดังเช่นวิธีการดังนี้

1. ปรับพฤติกรรม เมื่อคุณเริ่มเกิดสิว อาจจะพิจารณาตามเหตุข้างต้นก็ได้ คุณอาจจะรับประทานอาหารที่มีความเสี่ยง หรือรักษาความสะอาดผิวหน้าไม่ดีเพียงพอ ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของคุณในเบื้องต้นก็จะช่วยให้ไม่เกิดสิวใหม่ขึ้นได้

2. ใช้ยาแต้มสิว ยาแต้มสิวเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับรักษาสิว แต่ไม่ใช่ยาแต้มสิวทุกตัวในท้องตลาดจะเป็นสินค้าที่ดี ควรเลือกยาแต้มสิวที่มีคุณภาพ มีแหล่งที่มาการผลิตชัดเจน และควรจะเลือกให้ตรงกับปัญหาสิวทีเกิดขึ้นว่าคุณกำลังมีสิวผด สิวอักเสบ หรือสิวไม่อักเสบ เพื่อจะได้เลือกใช้ยาแต้มอย่างตรงจุด

3. พบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หากคุณเริ่มมีปัญหาสิวที่ค่อนข้างหนัก การรักษาสิวด้วยตนเองอาจจะยังไม่ตอบโจทย์เท่าไรนัก การพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้แพทย์วิเคราะห์ถึงต้นตอปัญหา และวางแผนการรักษาอย่างถูกต้อง โดยแพทย์อาจจะใช้การรักษาด้วยการให้ยาทาน การฉีดสิว การให้ยาแต้มที่เป็นสูตรเฉพาะ หรืออาจจะเป็นที่รักษาแบบผสมผสานตามการวินิจฉัยของแพทย์


ที่ DR.MEK CLINIC นอกจากจะมีการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสิวโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์นับสิบปีแล้ว ยังมีนวัตกรรม ‘OXY DETOX PRO’ ที่พิเศษกว่าการรักษาปัญหาสิวที่อื่น ๆ ด้วยการลงลึกล้าง และทำความสะอาดผิวไปจนถึงรูขุมขน จึงทำให้สิ่งตกค้างที่อยู่รุขุมขนต้นเหตุของการเกิดสิวถูกทำความสะอาดออกย่างล้ำลึก ผสานด้วยการเติมอ๊อกซิเจนให้กับผิว จึงทำให้ผิวได้รับความสดชื่นเหมือนได้กดปุ่ม refresh เพิ่มความสดใสให้กับผิวอีกครั้ง


หากสนใจเข้ารับบริการ ‘OXY DETOX PRO’ สามารถเข้ารับบริการได้ที่ DOCTOR MEK CLINIC  สาขากรุงเทพ ที่โครงการ STADIUM ONE ถนนพระราม 1 และ DOCTOR MEK CLINIC  สาขาสุราษฎร์ธานี ติดต่อ. 064-946-1988 และ 077-272-007

26 กุมภาพันธ์ 2565
Promotion News
ไม่พบข้อมูล