เรียนรู้เรื่องไขมัน และวิธีจัดการอย่างไรให้ตรงจุด และประหยัดเวลา

เรียนรู้เรื่องไขมัน และวิธีจัดการอย่างไรให้ตรงจุด และประหยัดเวลา

เรียนรู้เรื่องไขมัน และวิธีจัดการอย่างไรให้ตรงจุด และประหยัดเวลา

 

ไขมันเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ทั้งให้พลังงานและช่วยในการสร้างฮอร์โมนบางชนิด แต่ถ้ามีมากเกินไปก็อาจก่อให้เกิดโทษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรคเกี่ยวกับระบบหลอดเลือด หัวใจ หรือไขมันอุดตัน ซึ่งวิธีการที่เรียบง่ายที่สุดในการกำจัดไขมันก็คือการออกกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมัน แต่ด้วยสรีระหรือความแตกต่างทางร่างกายของแต่ละคนอาจทำให้ไขมันแต่ละส่วนถูกเผาผลาญไม่เท่ากัน บางคนมีปัญหาไขมันสะสมบริเวณต่าง ๆ อย่างเช่น หน้าท้อง ต้นแขน หรือต้นขา ที่อาจจะยากที่จะลดเฉพาะจุดที่ต้องการ หรือบางคนอาจจะมีปัญหาทางสุขภาพบางประการที่ทำให้ไม่สามารถออกกำลังกายเพื่อสลายไขมันได้ตามต้องการ เป็นที่มาในการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าช่วยให้กำจัดไขมันได้อย่างตรงจุด และตรงความต้องการมากขึ้น


           ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่ากระบวนการในการเกิดและสะสมไขมันในร่างกายมีที่มาที่ไปอย่างไร ปกติแล้วร่างกายของคนเรานั้นเก็บสะสมพลังงานจากคาร์โบไฮเดรต ไขมัน โปรตีน จากอาหารที่เรารับประทานเข้าไป แต่เมื่อร่างกายได้รับอาหารมากกกว่าที่ต้องการ ร่างกายก็จะเปลี่ยนส่วนที่เกินมาไปเป็นไขมันสะสมไว้ตามส่วนต่าง ๆ เพื่อเป็นพลังงานสำรอง ซึ่งส่วนใหญ่มักจะสะสมอยู่ที่บริเวณหน้าท้อง เหนียง ต้นแขน ต้นขา และสะโพก เป็นต้น

 

นวัตกรรมการสลายไขมันแบบต่าง ๆ

           ปัจจุบันมีนวัตกรรมการสลายไขมันที่ได้ผลจิรงและรวดเร็ว โดยไม่ต้องผ่าตัดและเป็นที่นิยมอยู่หลายแบบ ยกตัวอย่างเช่น

 

1.เมโสแฟต เป็นการฉีดสลายไขมัน โดยใช้วิธีการฉีดสารชนิดหนึ่งเข้าไปในชั้นไขมัน เป็นตัวยากลุ่ม L-carnitine กรดอะมิโน และเกลือแร่ ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เมื่อตัวยาแทรกซึมเข้าสลายเซลล์ไขมันก็จะไปขัดขวางการสะสมของไขมันใหม่ และกระตุ้นให้เกิดการเผาผลาญไขมัน ทำให้ไขมันที่สะสมถูกปลดปล่อยออกมาสู่ระบบขับถ่ายของร่างกาย


2.Liposonix เป็นเทคโนโลยีสลายไขมันด้วยวิธีการส่งคลื่นโฟกัส อัลตร้าซาวด์ ชนิดเข้มข้น (HIFU Technology) ที่เจาะจงลงไปทำลายเซลล์ไขมัน และกำจัดออกจากร่างกายตามกลไกธรรมชาติ

 

3. Coolsculpting การสลายไขมันด้วยความเย็นในระดับจุดเยือกแข็งที่อุณหภูมิ -11 ถึง -13 องศาเซียลเซียส ในการทำให้ไขมันที่สะสมอยู่ใต้ผิวหนังตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายแข็งตัวและสลายตัวเอง จากนั้นไขมันเหล่านี้จะถูกขับออกทางระบบขับของเสียตามธรรมชาติของร่างกาย

 

4. Sculpsure เป็นนวัตกรรมการสลายไขมันด้วยเลเซอร์เครื่องแรกของโลก โดยใช้พลังงานเลเซอร์เข้มข้นสูงตรงเข้าทำหน้าที่ในการกำจัดไขมันที่ความร้อนประมาณ 42 - 47 องศาเซลเซียส เพื่อทำลายเซลล์ไขมัน โดยที่เซลล์ไขมันจะเกิดอาการภาวะช็อค จากนั้นจะค่อย ๆ ตายไป และถูกขับออกไปนอกร่างกาย เป็นวิธีรักษาที่มีขั้นตอนสะดวกใช้เวลาในการทำน้อย เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาแต่ต้องการดูแลตัวเองให้ดูดี 



จุดเด่นของ SculpSure ที่แตกต่างจากการสลายไขมันแบบอื่น ๆ

- SculpSure เป็นเครื่องสลายไขมันเครื่องเดียวในไทยที่ใช้คลื่นเลเซอร์เจาะจงเม็ดไขมันโดยตรง จึงสามารถทำลายเซลล์ไขมันถึงต้นกำเนิด ทำให้ไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกายถูกสลายออกไปได้จริง มีความปลอดภัยสูงและไม่มีผลข้างเคียงในการรักษา


- SculpSure ถูกออกแบบมาให้สามารถสลายไขมันได้แทบทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะไขมันดื้อที่กำจัดออกได้ยาก

 

- ใช้เวลาเพียง 25 นาที แต่สามารถกำจัดเซลล์ไขมันส่วนเกินได้มากถึง 24% โดยเห็นผลตั้งแต่ 6-12 สัปดาห์แรก

- เป็นการใช้ลำแสงที่ให้พลังงานความร้อน จึงทำให้ผิวบริเวณที่สลายไขมันกระชับและเรียบเนียน

 

- มีเทคโนโลยี Contact Cooling ที่ส่งผ่านพลังงานความเย็นบนผิวหนังชั้นนอก ทำให้รู้สึกสบายและไม่ก่อให้เกิดอาการเจ็บระหว่างการรักษา


- หลังรับบริการสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ทันทีโดยไม่ต้องพักฟื้น ไม่ทิ้งบาดแผลและไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ

 

- เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการรับรองผ่านมาตรฐานความปลอดภัยและประสิทธิภาภจากประเทศสหรัฐอเมริกาในการกำจัดไขมันได้อย่างถาวร (US FDA)

 

อย่างไรก็ดีแม้ SculpSure จะสามารถสลายไขมันได้อย่างเห็นผลและตรงจุด แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือการได้รับคำปรึกษา และรับบริการโดยสถาบันเสริมความงามที่ไว้วางใจได้ และให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หากต้องการเลือกบริการสลายไขมันด้วยนวัตกรรม SculpSure ให้ DOCTOR MEK CLINIC  ดูแลคุณสาขากรุงเทพ ที่โครงการ STADIUM ONE ถนนพระราม 1 และ DOCTOR MEK CLINIC  สาขาสุราษฎร์ธานี ติดต่อ. 064-946-1988 และ 077-272-007

26 กุมภาพันธ์ 2565
Promotion News
ไม่พบข้อมูล